google-site-verification=AubnJqZ1stM4vWFS5-1biIWmP739ZJochqvpo6z41P4

Làm gì để tránh lây nhiễm khi chăm sóc F0 tại nhà?

Làm gì để tránh lây nhiễm khi chăm sóc F0 tại nhà?

Làm gì để tránh lây nhiễm khi chăm sóc F0 tại nhà?

chung cư Dream Home Palace, đường Trịnh Quang Nghị, Phường 7, Quận 8, TP. HCM | Email: Sale.dreamhome1@gmail.com Hotline: 0906 388 348
Làm gì để tránh lây nhiễm khi chăm sóc F0 tại nhà?

Người thân trong nhà phải thực hiện đeo khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách trên hai mét đối với F0, rửa tay thường xuyên.

Cửa phòng cách ly phải bố trí một chiếc bàn để cung cấp suất ăn riêng, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cho F0. Nên yêu cầu F0 sử dụng phòng ngủ và phòng tắm riêng biệt, tránh xa những người khác. Cần bỏ rác thải trong thùng rác riêng biệt, niêm phong và xử lý riêng.

Nếu cần thiết phải chăm sóc trực tiếp F0, phải trang bị phòng hộ, đeo khẩu trang và yêu cầu F0 cũng đeo khẩu trang, trước khi vào phòng. Mang găng tay khi chạm hoặc tiếp xúc với máu, phân hoặc chất dịch cơ thể của người bệnh, chẳng hạn như nước bọt, chất nhầy, chất nôn và nước tiểu. Vứt găng tay vào thùng rác có lót túi nilon và rửa tay ngay lập tức.

Người chăm sóc F0 rửa tay thường xuyên, tránh chạm vào mắt, mũi và miệng của bản thân. Thường xuyên làm sạch và khử trùng bề mặt. Phòng cách ly F0 không được dùng điều hòa trung tâm, nhưng có thể dùng điều hòa riêng và đảm bảo thông thoáng khí, tốt nhất nên thường xuyên mở cửa sổ để tăng lưu thông không khí. Cải thiện thông gió giúp loại bỏ các giọt hô hấp từ không khí.

Người chăm sóc F0 hoặc bất kỳ ai tiếp xúc gần với F0 nên ở nhà, cách ly với cộng đồng, trừ một số trường hợp hạn chế. Sau hai đến ba ngày tiếp xúc với F0 nếu có điều kiện thì nên xét nghiệm virus.

Không dùng chung đồ dùng cá nhân như bát đĩa, cốc, khăn tắm, bộ đồ giường, thiết bị điện tử như điện thoại di động... với người bị bệnh.

Rửa bát đĩa và dụng cụ bằng găng tay và nước nóng. Xử lý bất kỳ bát đĩa, cốc hoặc đồ dùng bằng bạc nào mà F0 sử dụng, bằng găng tay. Rửa bằng xà phòng và nước nóng hoặc bằng máy rửa bát. Làm sạch tay sau khi tháo găng tay hoặc xử lý các vật dụng đã qua sử dụng.

Hỗ trợ F0 các nhu cầu cơ bản

Giúp F0 làm theo hướng dẫn chăm sóc và thuốc men của bác sĩ nếu có. Đối với hầu hết mọi người, các triệu chứng kéo dài vài ngày và mọi người thường cảm thấy tốt hơn sau một tuần. Cung cấp thuốc hạ sốt cho F0 khi cần thiết.

Đảm bảo người bệnh uống nhiều chất lỏng như nước, nước trái cây ép và nghỉ ngơi.

Giúp F0 mua sắm hàng tạp hóa, thuốc mua các mặt hàng thiết yếu. Cân nhắc mua các mặt hàng thông qua dịch vụ giao hàng, nếu có thể.

Chăm sóc vật nuôi của F0, hạn chế tiếp xúc giữa người bị bệnh và vật nuôi.

Để ý các dấu hiệu cảnh báo y tế trở nặng

Theo dõi các triệu chứng và tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp ngay lập tức, khi F0 có các dấu hiệu cảnh báo khẩn cấp đối với Covid-19, hoặc nếu ai đó có bất kỳ dấu hiệu nào trong số những dấu hiệu sau:

Khó thở, thở gấp.

Đau dai dẳng hoặc tăng áp lực trong ngực.

Triệu chứng lú lẫn, lẫn lộn mới.

Không có khả năng ý thức hoặc tỉnh táo.

Da, môi hoặc móng tay màu tái, nhợt nhạt, xám xanh, tùy thuộc vào tông màu da.

Bác sĩ Calvin Q Trịnh - Bệnh viện 1A

nguồn: vnexpress.net                                                                                          dream home palace

CÓ NÊN MỞ CỬA KHI HÀNG XÓM LÀ F0?

CHỦ TỊCH ĐỊA ỐC ALIBABA LỪA HƠN 4.100 NGƯỜI

Chia sẻ: