google-site-verification=AubnJqZ1stM4vWFS5-1biIWmP739ZJochqvpo6z41P4

TP HCM nới lỏng kiểm soát giấy đi đường

TP HCM nới lỏng kiểm soát giấy đi đường

TP HCM nới lỏng kiểm soát giấy đi đường

chung cư Dream Home Palace, đường Trịnh Quang Nghị, Phường 7, Quận 8, TP. HCM | Email: Sale.dreamhome1@gmail.com Hotline: 0906 388 348
TP HCM nới lỏng kiểm soát giấy đi đường

Từ ngày 29/8, ôtô chở nhân viên thuộc tổ chức, doanh nghiệp tại TP HCM không có mã QR chỉ cần một người trên xe có giấy đi đường sẽ được qua chốt kiểm soát.

Đây là một trong nội dung điều chỉnh kiểm soát giấy đi đường được thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP HCM nói tại buổi họp báo thông tin phòng chống Covid-19 trên địa bàn, chiều 28/8. Việc điều chỉnh này nhằm tạo thuận lợi cho cơ quan, doanh nghiệp khi ra đường làm các nhiệm vụ thiết yếu.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP HCM, nói về giấy đi đường tại họp báo thông tin công tác phòng chống Covid-19, chiều 28/8. Ảnh: Hạ Giang

 

Tuy nhiên theo thượng tá Hà, để được nới lỏng việc kiểm soát như trên, những người trên xe phải chung đơn vị và đã khai báo di chuyển nội địa qua mã QR. "Đồng thời người ngồi trên xe đảm bảo giãn cách, chở không quá 1/2 số chỗ", ông Hà nói và cho biết Công an thành phố sẽ có hướng dẫn cụ thể trong hôm nay để áp dụng từ ngày mai.

Cũng theo thượng tá Hà, với một số tài xế thuộc các xe vận chuyển ở "luồng xanh", người đi du học, người về các tỉnh thành khác... cần đến các địa điểm xét nghiệm nCoV, Công an thành phố tạo điều kiện di chuyển mà không cần giấy đi đường. Nhóm người này cần thông tin cụ thể để chứng minh và lộ trình đi lại phù hợp.

Riêng việc vận chuyển gas phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân, Công an thành phố cho phép người chở các bình gas từ 12 kg trở lên có giấy giao hàng, nơi nhận; khai báo y tế qua phần mềm quản lý công dân của Bộ Công an được phép di chuyển.

Kiểm tra giấy đi đường tại chốt trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, ngày 23/8. Ảnh: Gia Minh

Đại diện Công an thành phố cũng cho biết trước đó tại các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố triển khai kiểm tra khai báo y tế bằng phần mềm quản lý công dân (khai báo di chuyển nội địa). Nhưng những ngày đầu thực hiện phần lớn người đi đường chưa khai báo trước tại nhà mà đến chốt mới làm, dẫn đến tình trạng ùn ứ.

"Hiện Công an thành phố tiếp tục triển khai rộng rãi việc khai báo này các chốt để phục vụ kiểm tra, giám sát việc đi lại", thượng tá Hà nói và khuyến cáo trước khi đi đường, người dân nên khai báo qua mã QR để tránh ùn ứ tại các chốt.

TP HCM siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc "ai ở đâu yên đó" từ ngày 23/8. Chỉ một số nhóm công việc được phép ra đường và giấy thông hành do Công an TP HCM ký, đóng dấu. Giấy đi đường được cấp hạn chế nên vừa qua một số đơn vị, doanh nghiệp cho biết bị ảnh hưởng trong quá trình hoạt động.              nguồn: vnexpress.net

SHIPPER ĐƯỢC HOẠT ĐỘNG Ở 8 QUẬN HUYỆN VÙNG ĐỎ TP HCM

CÓ NÊN MỞ CỬA KHI HÀNG XÓM LÀ F0?
CÁC GÓI AN SINH XÃ HỘI ĐANG PHỦ ĐẾN ĐÂU?

BẤT ĐỘNG SẢN QUẬN 8 ĐÓN ĐẦU TĂNG TRƯỞNG HẠ TẦNG

==> cơ hội sở hữu căn hộ giá tốt tại DU AN DREAM HOME PALACE ĐANG BÀN GIAO NHÀ, GIÁ 1,65 TỶ/CĂN HỘ 2 PN, 2 TOILET (giá bán đã có VAT)

Chia sẻ: