google-site-verification=AubnJqZ1stM4vWFS5-1biIWmP739ZJochqvpo6z41P4

Nhiều tỉnh miền Trung tính hỗ trợ tiền cho người dân ở lại TP HCM

Nhiều tỉnh miền Trung tính hỗ trợ tiền cho người dân ở lại TP HCM

Nhiều tỉnh miền Trung tính hỗ trợ tiền cho người dân ở lại TP HCM

chung cư Dream Home Palace, đường Trịnh Quang Nghị, Phường 7, Quận 8, TP. HCM | Email: Sale.dreamhome1@gmail.com Hotline: 0906 388 348
Nhiều tỉnh miền Trung tính hỗ trợ tiền cho người dân ở lại TP HCM

Nhiều tỉnh miền Trung tính hỗ trợ tiền cho người dân ở lại TP HCM

Nhiều tỉnh miền Trung khuyến cáo người dân đang ở các tỉnh, thành phía Nam không nên về quê tự phát và lên kế hoạch hỗ trợ tiền, mức dự kiến một triệu đồng mỗi hộ.

Ngày 2/8, lãnh đạo Quảng Bình cho hay tỉnh đã thiết lập đường dây nóng (18008073) để tiếp nhận thông tin và hỗ trợ người dân tỉnh này đang ở TP HCM và các tỉnh phía Nam khi có yêu cầu; trước mắt sẽ hỗ trợ số tiền một triệu đồng mỗi hộ dân gặp khó khăn.

Mức hỗ trợ này nhằm góp phần giúp người dân ổn định cuộc sống, yên tâm thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 và Công điện của Thủ tướng, trong đó yêu cầu không để người dân di chuyển khỏi tỉnh, thành nơi cư trú từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).

Tỉnh Thanh Hóa tạm dừng tiếp nhận người dân từ vùng có dịch Covid-19, đang thực hiện giãn cách xã hội kể từ 0h ngày 1/8.

Với kế hoạch trước đây đón 1.000 người Thanh Hóa từ TP HCM về quê, tỉnh sẽ phối hợp với UBND TP HCM báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định và thông báo sau.

Thanh Hóa trích 5 tỷ đồng thông qua Hội đồng hương tại TP HCM hỗ trợ cho người dân hoàn cảnh khó khăn một triệu đồng mỗi hộ.

Người dân đi xe máy về quê ở chân đèo Hải Vân, Thừa Thiên Huế

Tỉnh Quảng Trị khảo sát được gần 3.000 người xin về quê, chủ yếu ở TP HCM, số ít ở Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến nay tỉnh mới đón 384 người.

"Nếu người dân ở lại và nhận tiền hỗ trợ thì an toàn, đỡ tốn kém, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh. Tỉnh tính toán khoản hỗ trợ phù hợp ngân sách và thấp hơn so với mức khi đưa về", đại diện Sở Tài chính Quảng Trị nói và cho hay nếu đón người dân về quê, tỉnh phải chi 7 đến 8 triệu đồng một người cho việc cách ly 14 ngày.

 

Các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam đang xem xét kế hoạch phối hợp với TP HCM đón người dân về quê.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết thời gian tới tỉnh này tiếp tục đón người dân về bằng ôtô, máy bay và tàu hỏa nhưng "tùy theo nhu cầu của người dân".

"Tôi nghĩ lúc này, nghĩa tình đồng bào cần được phát huy nhưng phải trong khuôn khổ quy định của Chính phủ", ông Thanh nói và nhấn mạnh người dân không nên về tự phát bằng phương tiện cá nhân, nhất là xe máy như thời gian vừa qua.

Quảng Nam từng tổ chức 10 xe ôtô đón người dân từ TP HCM về.

Ngày 31/7, Thủ tướng ra công điện về chống dịch, trong đó yêu cầu các tỉnh, thành vận động, kêu gọi, kiểm soát người dân ở TP HCM, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội không được rời địa bàn, tiếp tục ở lại theo tinh thần giãn cách "ai ở đâu ở đấy".

Các địa phương tổ chức hỗ trợ cung cấp ngay, đủ lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ; không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc.

Nguồn: vnexpress.net                                                           Dream home palace

CÓ NÊN MỞ CỬA KHI HÀNG XÓM LÀ F0?

TP.HCM: NGƯỜI KHÔNG CÓ HỘ KHẨU VẪN ĐƯỢC TIÊM VẮC XIN

Chia sẻ: